[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by Programmer - Thailand.


 
  • ประวัติความเป็นมา
  • แหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด
  • สภาพทั่วไป พื้นที่ อาณาเขต
  • ประเพณี วัฒนธรรม
  • แผนที่จังหวัดสกลนคร
  •  
  • ผู้บริหาร
  • นัดงานผู้บริหาร
  • ทำเนียบผู้บริหาร
  •  
  • แผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี
  • โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
  • คำรับรองการปฏิบัติราชการ
  • การจัดการองค์ความรู้ (KM)
  • การมอบอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด
  • การลดระยะเวลาการปฏิบัติราชการ
  • การประกาศหลักเกณฑ์วิธีการประเมิน ประจำปี
  •  
  • ศูนย์ข้อมูลกลางจังหวัด
  • การจัดหาระบบคอมพิวเตอร์
  • แบบรายงานทรัพย์สินกลุ่มจังหวัดฯ
  • ระบบ GIS
  • ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ จังหวัดสกลนคร
  • แบบรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
  • สรุปทิศทางการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

  •   
    คํานวณน้ําหนัก
    โดย : Dr. Jetanat Somboon   เมื่อวันที่ : อาทิตย์ ที่ 17 เดือน กันยายน พ.ศ.2560   


     

    คํานวณน้ําหนัก

    คำนวณค่า BMI ดัชนีมวลกาย

    อ้วนมาก ( 30.0 ขึ้นไป )

    ค่อนข้างอันตราย เพราะเข้าเกณฑ์อ้วนมาก เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงที่แฝงมากับความอ้วน หากค่า BMI อยู่ในเลขนี้ จะต้องระวังการรับประทานไขมัน และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหากเลขยิ่งห่างจาก 40.0 มาก ยิ่งแสดงถึงความอ้วนที่มากขึ้น

    อ้วน ( 25.0 - 29.9 )

    คุณอ้วนในระดับหนึ่ง ถึงแม้จะไม่ถึงเกณฑ์ที่ถือว่าอ้วนมากๆ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่มากับความอ้วนได้เช่นกัน ทั้งโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง

    น้ำหนักเกิน ( 23.0 - 24.9 )

    พยายามอีกนิด เพื่อลดน้ำหนักให้เข้าสู่ค่ามาตรฐาน เพราะค่า BMI ในช่วงนี้ยังถือว่าเป็นกลุ่มผู้ที่มีความอ้วนอยู่บ้าง แม้จะไม่ถือว่าอ้วน แต่หากประวัติคนในครอบครัวเคยเป็นโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง ก็ถือว่ายังมีความเสี่ยงมากกว่าคนปกติ

    น้ำหนักปกติ เหมาะสม ( 18.6 - 22.9 )

    น้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับคนไทย คือค่า BMI ระหว่าง 18.5-24.9 อยู่ในเกณฑ์ปกติ ห่างไกลโรคที่เกิดจากความอ้วน และมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆน้อยที่สุด ควรพยายามรักษาระดับค่า BMI ให้อยู่ในระดับนี้ให้นานที่สุด

    ผอมเกินไป ( น้อยกว่า 18.5 )

    น้ำหนักน้อยกว่าปกติก็ไม่ค่อยดี หากคุณสูงมากแต่น้ำหนักน้อยเกินไป อาจเสี่ยงต่อการได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ หรือได้รับพลังงานไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลียง่าย การรับประทานอาหารให้เพียงพอ และการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อสามารถช่วยเพิ่มค่า BMI ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้

     

    คํานวณน้ําหนัก

    Honestdocs

     [url]https://www.honestdocs.co/bmi-body-mass-index-calculator[/url]

     [url]https://www.honestdocs.co[/url]



    เข้าชม : 71





    Re หัวข้อ :
    รูปประกอบ : Limit 100 kB
    รายละเอียด :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ชื่อของท่าน :



    Search Googles ค้นหาในเว็บจังหวัดสกลนคร
     
       © จังหวัดสกลนคร  
        ชั้น ๒ ศาลากลางจังหวัดสกลนคร ถนนศูนย์ราชการ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ๔๗๐๐๐ โทรศัพท์/โทรสาร. ๐๕๒-๗๑๑๗๖๓
        sakonnakhon provincial hall soonratchakarn road    Mueang Sakon nakhon Tell./Fax 042-711763
    เริ่มนับวันที่ ๒๓ เม.ย. ๕๖
    Free Hit Counter
    Website Hit Counter